สุดเศร้า !! "น้องส้มโอ" นศ.วิศวะ มอ. จมน้ำ 8 คนพร้อมเพื่อน ล่าสุดเป็นแบบนี้แล้ว (ขอแสดงความเสียใจด้วยคะ)

องส้มโอ นักศึกษา ม.อ. ที่จมน้ำทะเลชายหาดมหาราช ขณะเข้าค่ายทำกิจกรรมเสียชีวิตแล้ว หลังแพทย์พยายามยื้อชีวิตมา 12 วัน ครอบครัวเผยเจ้าตัวอยากอุท...

องส้มโอ นักศึกษา ม.อ. ที่จมน้ำทะเลชายหาดมหาราช ขณะเข้าค่ายทำกิจกรรมเสียชีวิตแล้ว หลังแพทย์พยายามยื้อชีวิตมา 12 วัน ครอบครัวเผยเจ้าตัวอยากอุทิศร่างให้เป็นอาจารย์ใหญ่ของคณะวิศวกรรมศาสตร์     


       วันนี้ (25 ก.พ.) ที่ศาลาเอนกประสงค์วัดโคกนาว อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ จัดพิธีรดน้ำศพ น.ส.ฐนิฏฐา ทองรอด หรือน้องส้มโอ อายุ 19 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ที่ประสบอุบัติเหตุจมน้ำทะเลบริเวณชายมหาราช หมู่ 4 ต.จะทิ้งพระ อ.สทิงพระ จ.สงขลา ขณะเข้าค่ายทำกิจกรรมของคณะเมื่อวันที่ 13 ก.พ.59 และถูกส่งมารักษาตัวอยู่ที่ห้องไอซียู โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ และเสียชีวิตลงอย่างสงบเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น.คืนวันที่ 24 ก.พ.59 ที่ผ่านมา หลังจากที่แพทย์ได้พยายามยื้อชีวิตมาตลอด 12 วันกระทั่งร่างกายไม่ตอบสนองต่อการรักษา        

สิ้นแล้ว! 1 ในกลุ่มนักศึกษา ม.อ.จมน้ำทะเลชายหาดมหาราช หลังแพทย์ยื้อชีวิตนาน 12 วัน
        
       โดยบรรยากาศในพิธีรดน้ำศพเป็นไปอย่างโศกเศร้า มีครอบครัวของน้องส้มโอ ซึ่งประกอบด้วย นายอรุณ ทองรอด บิดา นางจันทร์เพ็ญ ทองรอด มารดา น.ส.นัดดา ทองรอด พี่สาว และ ด.ช.รัชชานนท์ ทองรอด น้องชาย เดินทางจาก อ.ห้วยยอด จ.ตรัง มาร่วมพิธีด้วยความอาลัย และมีนาย ร.ศ.ดร.ชูศักดิ์ ลิ่มสกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เป็นประธานในพิธี รวมทั้ง นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าฯสงขลา รศ.ดร.อุดมพล พืชไพบูลย์ คณะบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.อ. และเพื่อนนักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์มาร่วมรดน้ำศพเพื่อแสดงความอาลัย

      
       น.ส.นัดดา ทองรอด พี่สาว กล่าวว่า จะตั้งบำเพ็ญกุศลศพน้องสาว 3 วันหลังจากนั้นก็จะมอบร่างของน้องส้มโอให้กับทางคณะวิศวกรรมศาสตร์ เพื่อเป็นอาจารย์ใหญ่ให้กับนักศึกษาตามเจตนาของน้องส้มโอที่ได้ตั้งใจเอาไว้ ซึ่งการเสียชีวิตของน้องสาวนั้นแม้ว่าทางครอบครัวจะเสียใจมาก แต่ก็ไม่ได้ติดใจอะไรเพราะเข้าใจดีว่าเป็นเพียงอุบัติเหตุ และที่ผ่านมาได้รับการดูแลจากทางมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์เป็นอย่างดี
      
       ทางด้านหน่วยบัณฑิตศึกษาและองค์กรสัมพันธ์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ ระบุว่า จะมอบเงินช่วยเหลือให้กับครอบครัวของน้องส้มโอจำนวนหนึ่ง ซึ่งเป็นเงินประกันชีวิตของนักศึกษาในระหว่างที่กำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัย และทางคณะพร้อมผู้บริหารและนักศึกษาต่างเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

สิ้นแล้ว! 1 ในกลุ่มนักศึกษา ม.อ.จมน้ำทะเลชายหาดมหาราช หลังแพทย์ยื้อชีวิตนาน 12 วัน
        
       นอกจากนี้ทางมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์เตรียมมอบโล่เชิดชูเกียรติให้กับ บังยาว หรือ อุเส็ม จันทร์ลิหมัด ชาวบ้านที่ลงไปช่วยกลุ่มนักศึกษาที่ประสบเหตุขึ้นมาได้ 8 คน รวมทั้งชาวบ้านคนอื่น ๆ อีก 4 คน ที่เข้าไปช่วย ซึ่งทางจังหวัดสงขลากำลังอยู่ระหว่างรวบรวมรายชื่อ โดยคาดว่าจะมอบโล่เชิดชูเกียรติให้ในเร็วๆนี้
      
       สำหรับอุบัติเหตุนักศึกษาของ มอ.จมน้ำทะเลเสียชีวิต เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 13 ก.พ.59 ขณะที่นักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.อ.ชั้นปีที่ 1-4 จำนวน 80 คน ไปเข้าค่ายทำกิจกรรมร่วมกันที่ชายหาดมหาราช แต่หลังจากที่ทำกิจกรรมเสร็จและแยกย้ายกันพักผ่อนได้มีกลุ่มนักศึกษา ลงไปเล่นน้ำ 12 คน แต่เกิดน้ำวนดูดลงไปในทะเล เสียชีวิต 1 คน คือ นายกิตตินันท์ เจริญจิตต์ อายุ 20 ปี นักศึกษาปีที่ 2 ภาควิชาวัสดุ ส่วนที่เหลือสามารถช่วยขึ้นมาได้รวมถึง น.ส.ฐนิฏฐา หรือน้องส้มโอ แต่อาการหนักสุดสำลักน้ำหมดสติและเสียชีวิตลงอย่างสงบ

You Might Also Like

0 comments

Online