ยืนยันใช่ เป็นศพเสี่ยตุ้ม ฝัง-เขมร ตร.ยังไม่ได้จับใคร!

ถูกยิงที่ข้างหลัง ยังไม่ได้จับใคร! รอรวมหลักฐาน ผู้การนิติเวชฯยืนยันผลตรวจดีเอ็นเอเป็นศพ “เสี่ยตุ้ม” หุ้นส่วนบ่อนเขมรถูกฆ่าฝังดินใน...

ถูกยิงที่ข้างหลัง ยังไม่ได้จับใคร! รอรวมหลักฐาน


ผู้การนิติเวชฯยืนยันผลตรวจดีเอ็นเอเป็นศพ “เสี่ยตุ้ม” หุ้นส่วนบ่อนเขมรถูกฆ่าฝังดินในกัมพูชา ส่วนรอยกระสุนโดนยิงจากด้านหลังทะลุไปข้างหน้าขณะวิ่งหนี ญาติเตรียมรับศพไปบำเพ็ญกุศลที่วัดใน อ.เมืองชลบุรี วันที่ 26 ก.พ. ขณะที่เหยี่ยวข่าวกัมพูชาเกาะติดสัมภาษณ์ตำรวจพื้นที่ ระบุยังไม่มีการคุมตัวผู้ต้องสงสัย อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานออกหมายจับ 1 ในทีมสังหาร ด้านตำรวจสากลไทยบุกกรุงพนมเปญร่วมสอบคลี่ปม

จากคดีอุ้มฆ่านายสมนึก จรูญจิรเสถียร หรือเสี่ยตุ้ม อายุ 57 ปี หุ้นส่วนบ่อนพนัน “ไพลิน ฟลามิงโกกาสิโน” จ.ไพลิน ประเทศกัมพูชา ตรงข้าม อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี โดนอุ้มหายตัวลึกลับตั้งแต่ตอนค่ำวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา หลังไปรับประทานอาหารกับเพื่อน กระทั่งพบศพถูกฆ่าฝังดินในป่าหลังวัดโอโจกอมห่างจากบ่อน 5 กม. สภาพถูกยิงลำคอด้านหลังทะลุอก 2 นัด มีทีมสังหารไม่ต่ำกว่า 5 คน ส่วนสาเหตุน่าจะมาจากฆ่าล้างหนี้ 32 ล้านบาทที่ผู้ตายให้เพื่อนกู้ไปแล้วไม่ยอมใช้ ขณะที่นายอรุณ วงศ์รักษ์ หุ้นส่วนบ่อน “ไพลิน ฟลามิงโกกาสิโน” ออกมาปฏิเสธไม่เกี่ยวข้อง ล่าสุด ตำรวจกัมพูชาอยู่ระหว่างตามไล่ล่าลูกน้องคนสนิทของผู้บงการ ส่วนศพนายสมนึกญาตินำกลับฝั่งไทยและส่งไปผ่าพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ

ที่สถาบันนิติเวชวิทยา วันที่ 25 ก.พ. พล.ต.ต.นพ.พรชัย สุธีรคุณ ผบก.สถาบันนิติเวชวิทยา เปิดเผยถึงผลการชันสูตรศพนายสมนึกว่า จากการตรวจดีเอ็นเอเปรียบเทียบกับญาติของผู้ตายยืนยันว่าเป็นศพของนายสมนึก หรือเสี่ยตุ้มจริง เบื้องต้นไม่พบการวางยา แต่เป็นการเสียชีวิตถูกยิงจากด้านหลังกระสุนทะลุไปด้านหน้า เป็นการเสียชีวิตลักษณะวิ่งหนี ส่วนการตรวจสอบเนื้อเยื่อว่ามีของบุคคลอื่นแปลกปลอมกับผู้ตายหรือไม่ยังต้องใช้เวลา เพราะสภาพศพเปลี่ยนสภาพ เพราะเสียชีวิตมากกว่า 7 วัน หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะเตรียมเอกสารผลการชันสูตรศพมอบให้พนักงานสอบสวนนำไปประกอบสำนวนคดีตามกฎหมาย พร้อมแจ้งญาติทราบและประสานรับศพกลับไป

มีรายงานว่าครอบครัวของนายสมนึก หรือเสี่ยตุ้ม ได้ติดต่อเจ้าหน้าที่สถาบันนิติเวชวิทยาเพื่อขอรับศพในวันที่ 26 ก.พ. ไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดหนองรี ต.หนองรี อ.เมืองชลบุรี

ขณะที่ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวเกาะสันติภาพของกัมพูชา ประจำจังหวัดไพลิน เปิดเผยความคืบหน้าด้านคดีจากการสัมภาษณ์ พ.ต.ต.โซ ซารึม รอง ผกก.โรงพักไพลินว่า ขณะนี้ตำรวจยังไม่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย แต่อยู่ระหว่างเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอออกหมายจับ 1 ในทีมสังหาร หากได้ตัวและมีการพาดพิงถึงใครจะประสานตำรวจไทยช่วยนำตัวมาสอบสวนต่อไป ทราบว่าวันที่ 25 ก.พ. ตำรวจสากลของไทยจะไปร่วมสอบสวนคดีในกรุงพนมเปญด้วย แต่ไม่ทราบว่าจะผ่านชายแดนทางช่องทางใด


“คดีเสี่ยตุ้มยังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน ตำรวจไทยจะต้องสนับสนุนข้อมูลและประสานงานกับตำรวจกัมพูชา กรณีนี้พนักงานสอบสวนของประเทศกัมพูชาเป็นเจ้าของคดี ส่วนพยานหลักฐานต่างๆ หรือมีประเด็นในทางสืบสวนทางตำรวจไทยจะส่งข้อมูลประสานกับทางตำรวจกัมพูชา มีการแชร์ข้อมูลกันเพื่อเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ส่วนทางคดีจะพาดพิงถึงใคร ต้องขอเวลาให้ตำรวจดำเนินการก่อน ส่วนการจับกุมคนร้ายตอนนี้ยังไม่ได้รับการยืนยันจากตำรวจกัมพูชาแต่อย่างใด
http://www.thairath.co.th/content/582645

You Might Also Like

0 comments

Online