เพราะคิดถึงจึงมาหา โบว์ รู้สึก ปอ ไปเกาะกูดด้วย มะลิ เรียกพ่อกินข้าว

แม้ตัวจะจากไปแล้วแต่ใจยังผูกพันกัน โบว์ แวนด้า เล่าถึงความผูกพันที่ทุกวันนี้ บางครั้งก็รู้สึก ปอ ทฤษฎี ค่อยตามดูแลล่าสุด โบว์ เผยว่ามีความ...

แม้ตัวจะจากไปแล้วแต่ใจยังผูกพันกัน โบว์ แวนด้า เล่าถึงความผูกพันที่ทุกวันนี้ บางครั้งก็รู้สึก ปอ ทฤษฎี ค่อยตามดูแลล่าสุด โบว์ เผยว่ามีความรู้สึก ปอ ตามไปเกาะกูดด้วย และ น้องมะลิ เรียกพ่อจ๋าพร้อมสวัสดีก่อนชวนพ่อไปกินข้าว โดย โบว์ เล่าที่งานเดินแบบ kids charity From Heart to Heart
แม่-ลูก น่ารักสุดๆ ฉู้ๆ
รูปออกมาสวยเหมือนที่ตั้งใจไว้ไหม? "นานมากแล้วที่ไม่ได้สวยแบบนี้ เห็นตัวเองก็ใช้ได้นะ (หัวเราะ)" มีภาพหนึ่งที่ตรงส่วนเท้าโบว์มีเงาดำ คนตีความไปว่าเหมือนเท้าผู้ชาย? "โบว์เพิ่งได้เห็นตอนเย็นนี่เอง ก็หลากหลายแนวความคิด อาจจะเป็นทั้งเงา แสง แต่พอดูแล้วก็เหมือนเท้าผู้ชาย" ตกใจไหมที่เห็นภาพ? "คือถ้าไม่ใช่ในแนววิทยาศาสตร์ แต่เป็นแนวอื่น เราดีใจนะ (ยิ้ม) เหมือนเขาอยู่กับเราด้วย"


เรามีความเชื่อในด้านนั้นไหม ว่าอาจจะเป็นเท้าพี่ปอ? "โดยส่วนตัวแล้วโบว์จะรู้สึกด้วยตัวเอง ว่าเขายังอยู่หรือไม่อยู่ แต่ด้วยภาพมันก็ตีได้หลายอย่าง แสงกระทบบ้าง มุมกล้องบ้าง" จริงๆ วันที่ถ่ายแบบ มีเหตุการณ์อะไรที่ทำให้แวบคิดไหม? "มีวันนั้นที่พาน้องไปเดินเล่น คือพอดีเดี๋ยวจะมีปาร์ตี้ เราก็พาน้องไปเดินเล่นตรงริมชายหาดที่ไม่มีคน แล้วอยู่ๆ น้องก็ชี้ไปที่ทะเล แล้วบอกว่า พ่อจ๋า และยกมือสวัสดี เราก็ถามว่าพ่อจ๋าอยู่ไหน เขาก็ชี้ไปที่เดิม เราบอกงั้นเดินไปหาพ่อจ๋า เขาก็เดินลงชายหาดไป โบว์เลยบอกไปว่าไม่ต้องแล้ว ให้บอกพ่อจ๋าไปกินข้าวกัน มะลิก็หันมาบอก ข้าวๆ แล้วเดินขึ้นมา เราก็มีความรู้สึกว่าเหมือนเขาก็มาด้วย"
ภาพที่เป็นกระแสเท้าปริศนา งานนี้ยังไม่มีใครฟันธงว่าภาพตัดต่อหรือเปล่า ภาพจากนิตยสารสุดสัปดาห์
แล้วตอนช่วงนั้นเรารู้สึกไหม? "รู้สึกนะคะ แต่ถ้าวันไหนเขาไม่อยู่เราก็รู้สึกว่าไม่อยู่ อย่างก่อนหน้าที่จะไปถ่ายแบบที่เกาะกูด น้องในหมู่บ้านที่สนิทกับพี่ปอ เขาก็ฝันก่อนหน้าที่เราจะไปสามวันว่า ช่วยไปบอกพี่โบว์ให้หน่อยว่าให้เก็บเสื้อผ้าและยากันยุงน้อง เขาจะไปทะเลด้วย แต่น้องที่ฝันเขาไม่รู้ว่าเรากำลังจะไปถ่ายแบบที่นี่ ก็เลยประจวบเหมาะพอดี คือเขาอาจจะไปด้วยก็ได้" วันที่เราจะไปถ่าย ได้มีบอกกล่าวเขาไหม? "บอกทุกวันค่ะ ทุกวันที่ออกจากบ้าน หรือวันไหนที่ไม่ได้ไปทำงานแต่พาน้องไปเที่ยว ก็จะบอกเขาตลอดว่า ให้เขาไปด้วยนะ ถ้าพี่ปอยังอยู่ก็ขอให้ไปด้วยนะ"

เหมือนพี่ปอเป็นห่วงเราเลยตามไปด้วย? "ก็คงจะห่วงเพราะส่วนใหญ่เวลาไปไหนมาไหน เราก็จะไปด้วยกันทั้งสามคน อยู่บ้านก็จะอยู่กันสามคน" ทุกครั้งที่เกิดเหตุการณ์แนวนี้ เรารู้สึกยินดีทุกครั้งใช่ไหม? "ดีใจ ก็มองเป็นเรื่องที่ดีเพราะทุกวันนี้โบว์จะพยายามไม่ร้องไห้ ไม่รู้สึกทุกข์ใจ เพราะถ้าเขายังอยู่จะได้เห็นเรามีความสุขนะ เขาจะได้ไปดี จะได้ไม่กังวล" ตอนนี้งานร้อยวัน คือเราเตรียมตัวแล้วใช่ไหม? "คุณปู่คุณย่าเตรียมตัวแล้ว ส่วนสถานที่เรากำลังคุยกันอยู่ เตรียมกันอยู่ ส่วนกำหนดวันท่านก็กำหนดเรียบร้อยแล้ว แต่ไว้เดี๋ยวบอกอีกทีนึงค่ะ แต่เดี๋ยวจะทำบุญ 50 วันก่อนที่กรุงเทพฯ ส่วนครบร้อยวันจะไปทำที่บุรีรัมย์"
หลังจากนี้งานน้องมะลิ ยังแน่นขนาดไหน? "เรื่อยๆ นะคะ คุณอาเขาก็ช่วยๆ ดูให้อยู่ เราก็ไม่ได้ถามทุกวันว่าเป็นยังไง แต่คุณอาจะบอกว่างานนี้โอเคไหม เหนื่อยไหม พักก่อนไหม เราคุยกันก่อน" อย่างวันนี้มีป้ายไฟน้องมะลิด้วย รู้สึกยังไงบ้าง? "น่ารักมากเลย พี่คนนี้เขาไปตั้งแต่ที่ รพ. แล้ว ก็จะเห็นแฟนคลับของน้องๆ ตั้งแต่ที่ รพ. ที่มาให้กำลังใจพี่ปอตั้งแต่ตอนนั้น จนถึงทุกวันนี้ เรายังเห็นกันอยู่ ไม่รู้จะขอบคุณยังไง ขอบคุณจริงๆ ที่ยังรักกันเหนียวแน่นมาก (ยิ้ม)".




http://www.thairath.co.th/content/584124

You Might Also Like

0 comments

Online