แตกตื่นทั้งสนามบิน! วุ่น ระงับบิน เหตุกลัว ระเบิด เพราะ ผู้โดยสารพูดอีสาน ''มันสิแตกเบิด''

วันนี้ผู้สื่อข่าวสยามอัพเดท ได้รับรายงานว่า เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 21 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงาน เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยท่าอากาศ...

วันนี้ผู้สื่อข่าวสยามอัพเดท ได้รับรายงานว่า


เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 21 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงาน เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เชิญตัวคณะผู้โดยสาร 4 ราย มาสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หลังจากที่เกิดเหตุความเข้าใจผิดขึ้นระหว่างลูกเรือของสายการบินบางกอกแอร์เวย์กับคณะผู้โดยสาร ว่ามีระเบิดซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสัมภาระบนเครื่องบิน PG 924 เส้นทางกรุงเทพฯ – ภูเก็ต ซึ่งมีกำหนดออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) เวลา 12.30 น. ทำให้กัปตันสายการบินตัดสินใจยกเลิกเที่ยวบินดังกล่าวและประกาศภาวะฉุกเฉินตามแผนของความปลอดภัยสายการบิน เมื่อเวลา 12.54 น. ที่ผ่านมา

ขณะที่เครื่องกำลังจะออกผู้โดยสารกำลังเก็บสำภาระ กัปตันได้แจ้งให้ระงับบิน ตรวจค้นผู้โดยสารทุกคน สาเหตุเนื่องมาจาก แอร์ได้ยินผู้โดยสารพูดถึง "ระเบิด" คาดว่าน่าจะอยู่ในกระเป๋าสัมภาระ หลังจากตรวจค้นจนทำให้เที่ยวบินดีเลย์กว่าหกชั่วโมง พบว่าแท้จริงแล้วผู้โดยสารคุยกันเป็นภาษาอีสาน บอกเพื่อนให้ระวังกระเป๋า เพราะมีของที่แตกง่าย เลยบอกว่า "ค่อยๆเด้อ มันสิแตกเบิด" คำว่า "เบิด" ในที่นี้แปลว่า หมด ไม่ใช่ระเบิดอย่างที่แอร์เข้าใจ กว่าจะอธิบายให้กัปตันเข้าใจได้ เล่นเอาผู้โดยสารต้องดีเลย์ไปตามๆกัน โอ้ยน้อ กัปตันจั่งแม่นบ่เข้าใจภาษาอีสานน้อ
เมื่อข้อมูลดังกล่าวได้ถูกแชร์ออกไป ก็มีผู้มาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก

http://www.siamupdate.com/news-181540

You Might Also Like

0 comments

Online