เตือนภัยคนชอบกินกุ้งตัวใหญ่ๆ !! เพราะล่าสุดพบแม่ค้าหัวใสหลอกลวงยัดก้อนตะกั่วในหัวกุ้ง

 การเลือกซื้ออาหารในปัจจุบัน ผู้บริโภคควรมีการเพิ่มความระมัดระวังให้มากขึ้น เนื่องจากมีการหลอกลวงจากร้านชนิดที่แบบจับไม่ได้ ไล่ไม่ทันกันเล...

 การเลือกซื้ออาหารในปัจจุบัน ผู้บริโภคควรมีการเพิ่มความระมัดระวังให้มากขึ้น เนื่องจากมีการหลอกลวงจากร้านชนิดที่แบบจับไม่ได้ ไล่ไม่ทันกันเลยทีเดียว จึงมักจะปรากฏข่าวเทคนิคการหลวงลวงของกลุ่มคนที่จำหน่ายอยู่ตลอดเวลา ล่าสุดก็เจออีกแล้ว ครั้งนี้เกิดขึ้นในกุ้งตัวใหญ่ เช่น กุ้งแช่บ๊วย กุ้งแม่น้ำ


สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2559 ที่ผ่านมา นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย รองปลัดกระทรวงสาธารณสุขและโฆษกกระทรวงสาธารณสุข ได้ออกมาเผยว่า ขณะนี้พบการปลอมแปลงตะกั่วในหัวกุ้งในรูปแบบต่างๆ ทั้งการยัดก้อนตะกั่วเข้าไปในหัวกุ้ง ยัดแท่งหรือแผ่นตะกั่วในก้ามกุ้ง เมื่อยัดเข้าไปแล้วก็จะดันแท่งตะกั่วเข้าไปภายในตัวกุ้งเพื่อเป็นการเพิ่มน้ำหนัก  สำหรับตะกั่วเป็นธาตุที่มีสารพิษ หากร่างกายได้รับเข้าไปจะก่อให้เกิดอันตรายต่อระบบทางเดินอาหาร ระบบโลหิตและประสาท

                ทั้งนี้ผู้บริโภคควรเลือกซื้อกุ้งที่สด หัวต้องติดกับตัวแน่น ควรเลือกซื้อจากตลาดที่ผ่านเกณฑ์มาตรฐานตลาดสดน่าซื้อ ควรสังเกตความผิดปกติของสีและน้ำหนักกุ้ง โดยเฉพาะบริเวณหัวและก้ามของกุ้งให้ดี

You Might Also Like

0 comments

Online