หลอน! แม่นาคอุ้มลูกโบกรถริมถนน หวั่นรูปปั้นทำเกิดอุบัติเหตุ

สุดหลอน หุ่นแม่นาคสวมชุดไทยอุ้มลูกน้อย ยืนโบกรถริมทางหลวง กลางป่าเทือกเขาภูพาน ชาวบ้านเผยไม่รู้ว่าใครมาตั้งไว้ด้วยจุดประสงค์อะไร ระบุประหล...

สุดหลอน หุ่นแม่นาคสวมชุดไทยอุ้มลูกน้อย ยืนโบกรถริมทางหลวง กลางป่าเทือกเขาภูพาน ชาวบ้านเผยไม่รู้ว่าใครมาตั้งไว้ด้วยจุดประสงค์อะไร ระบุประหลาดใจไฟป่าเผาชุดแม่นาคก็ไม่ไหม้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สังคมโซเชียลสกลนคร เริ่มมีการส่งต่อภาพถ่ายหุ่นรูปปั้นที่ระบุกันว่าคล้ายกับแม่นาคพระโขนง ยืนอยู่ริมทางหลวงหมายเลข 213 สายสกลนคร-กาฬสินธุ์ ซึ่งหลังจากมีการแชร์ส่งต่อๆ กันไป ก็มีคอมเมนต์หลากหลายความคิดเห็น วิจารณ์ไปต่างๆ นานาบ้างก็ว่าอาจจะเป็นการกระทำของผู้ไม่หวังดี บ้างก็ว่าอาจเป็นการกระทำที่เกิดจากความเชื่อด้านไสยศาสตร์หรือไม่ บ้างก็ว่าอาจจะเป็นกุศโลบายของใครบางคนที่ต้องการป้องปรามการลักลอบจุดไฟเผาป่าหรือไม่ เนื่องจากบริเวณดังกล่าวได้เกิดไฟป่าขึ้นเป็นประจำ
ขณะที่ส่วนหนึ่งให้ความเห็นว่า อาจจะสร้างความหวาดผวาและตื่นตกใจให้กับผู้ใช้รถที่สัญจรผ่านไปมา โดยเฉพาะคนขวัญอ่อน จึงเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องนำรูปปั้นดังกล่าวออกไป เนื่องจากเกรงว่าอาจจะก่อให้เกิดอันตรายได้ ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบบริเวณดังกล่าวตามที่ระบุ


โดยรูปปั้นดังกล่าวอยู่บริเวณ ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 26 ใกล้กับอุทยานแห่งชาติภูพาน ต.ห้วยยาง อ.เมือง จ.สกลนคร อยู่ในสภาพยืน มีขนาดความสูงประมาณ 1 เมตร สวมชุดสไบสีชมพูทับด้วยสีน้ำเงิน ส่วนหัวของรูปปั้นทำเป็นผมยาวสีส้ม บริเวณเอวมีผ้าหลากสีสันผูกมัดไว้โดยรอบ มือซ้ายมีลักษณะคล้ายกับกำลังอุ้มลูกน้อย ส่วนมือและแขนขวาที่ยื่นยาวกว่าปกติอยู่ในสภาพชำรุด ยื่นยาวไปข้างหน้าทำทีคล้ายโบกรถอยู่ข้างทาง แต่เมื่อสังเกตที่มือข้างขวาก็พบว่า มือข้างนี้เหมือนตั้งใจทำให้คล้ายสัญลักษณ์ไอเลิฟยู คือชูนิ้วโป้งนิ้วชี้และนิ้วก้อยขึ้นมา ส่วนอีกสองนิ้วคือนิ้วกลางและนิ้วนางพับลง หากผู้ขับขี่รถผ่านไปมาเห็นในตอนกลางวัน ต้องเอะใจไม่น้อยเพราะเห็นเด่นชัดมาก ส่วนกลางคืนคนที่ขวัญอ่อนอาจจะเกิดอาการหวาดผวาก็เป็นได้
สอบถาม นางวรารัตน์ สาสุนันท์ อายุ 39 ปี ชาวบ้านบ่อเดือนห้า ต.โคกภู อ.ภูพาน ซึ่งเปิดเพิงขายของป่าอยู่ริมข้างทาง ห่างจากจุดที่ตั้งของรูปปั้นแม่นาคประมาณ 100 เมตร ทราบว่า รูปปั้นดังกล่าวปรากฏให้เห็นได้ประมาณ 2 ปีแล้ว โดยไม่ทราบว่าใครเป็นผู้นำมาตั้งไว้เพื่อจุดประสงค์อะไร คาดว่าน่าจะนำมาตั้งไว้ในช่วงกลางคืนที่ปลอดจากการพบเห็นของผู้คนละแวกนี้ หรืออาจจะเป็นการนำมาจากพิพิธภัณฑ์หรือจากสถานที่อื่น เนื่องจากรูปปั้นเกิดการชำรุดเสียหาย ที่ผ่านมาก็ไม่เคยเกิดปัญหาใดๆ ผู้คนที่ขายของในละแวกนี้ก็ทราบกันดี นางวรารัตน์กล่าวอีกว่า ส่วนตัวแล้วไม่ได้หวาดกลัวใดๆ เนื่องจากเห็นจนเป็นเรื่องปกติมานานแล้ว แต่ก็ไม่ได้มีความคิดลบหลู่ใดๆ ซึ่งก็รู้สึกแปลกใจอยู่บ้างที่เห็นคนมาแวะเวียนดู ที่ผ่านมาไม่ปรากฏว่าแม่นาคมีการแสดงปาฏิหาริย์อะไร แต่ก็เคยรู้สึกประหลาดใจอยู่บ้าง โดยเมื่อช่วงปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ได้เกิดไฟป่าลุกไหม้ต้นไม้น้อยใหญ่ริมทางตลอดแนวที่รูปปั้นตั้งอยู่ ตนเองยังคิดอยู่ในใจว่าเสื้อผ้าของแม่นาคจะต้องถูกไฟไหม้อย่างแน่นอน แต่เมื่อตื่นเช้าขึ้นมาเดินไปดู กลับพบว่ายังอยู่ปกติดีทั้งตัวรูปปั้นและเสื้อผ้าสไบ ไม่ได้ถูกไฟไหม้ไปด้วยแต่อย่างใด ก็ไม่ทราบว่าเป็นความบังเอิญหรือเกิดจากอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ของแม่นาคหรือไม่อย่างไร.


http://www.thairath.co.th/content/603478

You Might Also Like

0 comments

Online