ลูกครึ่งหน้าหวาน แคโรไลน์ ยูโดสายโหด รู้จักเธอมั้ย? กระแตน้องปอ ทฤษฎี

ใครไปเที่ยวสงกรานต์แล้วยกมือขึ้น!! อิจฉาไปอีกค่ะ...คุณผู้ชม ร้อนๆ แบบนี้เที่ยวกันระวังอุณหภูมิหน่อยก็ดีนะคะ ไม่ว่าการเดินทาง สุขภาพ อ...


ใครไปเที่ยวสงกรานต์แล้วยกมือขึ้น!! อิจฉาไปอีกค่ะ...คุณผู้ชม ร้อนๆ แบบนี้เที่ยวกันระวังอุณหภูมิหน่อยก็ดีนะคะ ไม่ว่าการเดินทาง สุขภาพ อาหารการกิน ตลอดจนการละเล่นน้ำสงกรานต์ ระวังฮีทสโตรกบ้างก็ดีนะ
ส่วนสัปดาห์นี้ "สวัสดีแคมปัส" มีแคมปัสรับเชิญเป็นสาวหน้าหวาน มาให้ทุกคนคลายร้อนกันจ้า แต่จะดับร้อนได้จริงรึเปล่าน้า เพราะเธอคือสาวหน้าหวานแต่มาในสายโหด อ๊ะ…ยังไง ไปลองฟังกันดู
ส่วนสัปดาห์นี้ "สวัสดีแคมปัส" มีแคมปัสรับเชิญเป็นสาวหน้าหวาน มาให้ทุกคนคลายร้อนกันจ้า แต่จะดับร้อนได้จริงรึเปล่าน้า เพราะเธอคือสาวหน้าหวานแต่มาในสายโหด อ๊ะ…ยังไง ไปลองฟังกันดู

เธอมีชื่อว่า อริศรา โรเซ็นดาห์ล และมีชื่อเล่นว่า แคโรไลน์ อายุ 20 ปี เป็นนักแสดงจากสังกัดช่อง 3 ตอนนี้กำลังมีผลงานเรื่องท่านชายกำมะลอ สาวแคโรไลน์ รับบทเป็นกระแต
ท่านชายกำมะลอ

ละครเรื่องนี้ แคโรไลน์ รับบทเป็นกระแตค่ะ เล่นเป็นน้องชายของพี่ ปอ ทฤษฎี หรือยิ่งยงในเรื่อง กระแตก็มีนิสัยกะล่อนปลิ้นปล้อน หาเลี้ยงชีพด้วยการเป็นสิบแปดมงกุฎ จนได้ฉายา คือ อีสวย มือกาว
ผลงาน

ที่ผ่านมาหนูก็มีละครเรื่องนึงค่ะ ชื่อ พิรุณพร่ำรัก รับบทเป็น นีล่า เหวย นักแสดงเป็นอะไรที่สนุกดีค่ะ แต่ก่อนไม่เข้าใจ เพราะหนูเคยเป็นนักร้องค่ะ ตอน ม.4-5 เคยอยู่วงกามิกาเซ่ด้วยค่ะ

การศึกษา

หนูกำลังเรียนอยู่ชั้นปี 2 คณะอักษรศาสตร์ (นานาชาติ) ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หนูเลือกเรียนคณะอินเตอร์ ซึ่งจะไม่มีเอกอะไรเลย แต่จะเน้นสังคมและภาษา โดยภาษาที่หนูเลือกเรียนก็เป็นภาษาญี่ปุ่นค่ะ
เรียนยากมั้ย?

ตอนนี้ยังเรียนทันอยู่ เพราะหนูเคยเรียนภาษาญี่ปุ่น ตอน ป.6-ม.3 ที่โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ทีนี้พอมาเรียนซ้ำที่มหา'ลัย ก็เลยเข้าใจทุกอย่าง และยังเรียนตามเพื่อนๆ ทันอยู่ เพราะหนูยังจำสิ่งที่เรียนมาได้
ทำไมไม่เรียน ม.เกษตรฯ

คือตอบยากค่ะ เพราะหนูอยู่ที่นั่นมา 12 ปีแล้ว ในใจก็อยากเจออะไรใหม่ๆ บ้าง ตอนอยู่เกษตรฯ หนูก็เรียนอินเตอร์ พอมาเรียนปริญญาตรี ก็ยังเป็นอินเตอร์อยู่ค่ะ เพราะส่วนตัวหนู เข้าใจภาษาอังกฤษมากกว่าภาษาไทยค่ะ

สาวลูกครึ่ง

หนูเป็นลูกครึ่งไทย-เยอรมันค่ะ คุณพ่อเป็นคนเยอรมัน คุณแม่เป็นคนไทย แต่หนูพูดภาษาเยอรมันได้นิดหน่อยค่ะ คล่องสุดคงเป็นภาษาอังกฤษและญี่ปุ่น
คลั่งญี่ปุ่น

ที่หนูเลือกเรียนญี่ปุ่น เพราะหนูชอบญี่ปุ่น ชอบสังคม ชอบดูยูทูบเกี่ยวกับญี่ปุ่นตั้งแต่เด็กๆ ขนม ตุ๊กตา อะไรทั้งหมดที่เกี่ยวกับญี่ปุ่น หนูก็ชอบหมดเลย แปลกใจนะ ทำไมไม่เยอรมัน (หัวเราะ) อาจเป็นเพราะเยอรมันเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต มันเลยอาจไม่แปลกตาสำหรับหนู ญี่ปุ่นมันน่าสนใจ น่าค้นหามากๆ สำหรับความคิดหนู
แต่งตัว

ไม่เลยค่ะ ไม่เคยแต่งตัวกิโมโนแบบญี่ปุ่นเลย นอกจากแสดง แต่ถ้าพูดถึงแฟชั่น สำหรับหนู เค้ามี 2 แบบนะ แบบสีสันกับแบบมินิมอล นั่นเลยหนู เรียบง่าย หรืออาจจะเรียกว่า มินิมอลแบบ simple คือสีเรียบ หนูไม่ชอบหวานแหววเลย กางเกงขายาว ทีเชิ้ต ที่ใส่แบบนี้มันมีเหตุผลค่ะ
ไม่เดินห้าง

หนูเป็นคนชอบลุย ชอบผาดโผน หนูเป็นคนไม่เดินห้าง คณะที่เรียนใกล้สยามมาก แต่จะไม่เดินไปเลย หนูเป็นคนลุย ใช้ชีวิตเอาต์ดอร์ตั้งแต่เด็ก จึงได้เป็นนักกีฬาด้วย
นักกีฬา

หนูเป็นนักกีฬามาตั้งแต่เรียน ป.3 เป็นนักวิ่งจนถึง ม.6 และมาเป็นนักกีฬายูโดตอน ม.4 จนถึงตอนนี้ หนูชอบทำอะไรลุยๆ ท้าทาย ใช้กำลัง (หัวเราะ) หนูว่ามันสนุกดีค่ะ
ชอบท้าทาย


หนูชอบการท้าทาย ชอบการแข่งขัน หนูว่ากีฬาเป็นส่วนนึงของชีวิตเรา เพราะกีฬามันช่วยให้เราคลายเครียด ผ่อนคลาย ให้เราได้ออกกำลัง ได้ฝึกฝน นั่นคือการแข่งขันกับตัวเอง ได้พัฒนาตัวเอง
จุดเริ่มต้น ยูโด

ตอนหนูอยู่ ม.4 วิชาพละ มันจะมีให้เลือกกีฬาต่างๆ แต่ที่หนูอยากลงมันเต็มหมดแล้ว มันเหลือแต่ยูโด หนูก็เลือกเรียนยูโด พออาจารย์ให้ลองแข่งกันเอง หนูได้เหรียญทอง ทีนี้เลยได้ไปแข่งเรื่อยๆ เลย จนถึงทุกวันนี้
อยากเลื่อนสาย

มีรายการหนึ่ง มี 19 คน หนูทุ่มได้ 17 คน กรรมการมอบสายเขียวให้หนู มันเลยทำให้หนูอยากเลื่อนสายบ้าง หนูก็เลยจริงจัง พัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆ
โลกของตัวเองสูง

คนอื่นชอบบอกว่า หนูมีโลกของตัวเองสูง ไม่ใช่ไม่คุยกับใครนะ แต่เวลาที่อยากทำอะไร หนูจะมุ่งมั่น และวิ่งไปหามันเลย และก็พยายามทำมันให้เต็มที่ที่สุด
แข่งขันกีฬามหาวิทยาลัย

หนูเสียดายมาก ตอนแรกจะได้แข่งแล้ว แต่เอ็นข้อเท้ามีปัญหา มันเกือบฉีก หมอเลยบังคับให้หยุด หนูก็เลยอดแข่ง แต่นี่กำลังจะมีแข่งวันพรุ่งนี้ (10 เม.ย.59) เป็นการแข่งขันยูโดของ 6 สถาบัน เรียกว่า 6 ยู ค่ะ จุฬาฯเป็นเจ้าภาพด้วย
เวลาลงตัว

หนูจะเลือกเรียนเป็นหลัก ดูตารางเรียน แล้วก็เรียนเสร็จ จึงไปทำงาน เวลาที่ไปเรียน หนูจะไปเช้ามาก 7 โมงหนูจะถึงมหา'ลัยแล้ว หนูจะเอาเวลาทำงาน ด้วยการอ่านบท หลังเลิกเรียนก็เช่นกัน พักไม่ได้เลยค่ะ

เหนื่อยมั้ย?

หนูว่าเหนื่อย แต่มันสนุก สำคัญที่สุด มันคือโอกาสของหนู เราเลือกแบบนี้ เราก็ต้องรับผิดชอบมันด้วย แต่เรื่องเรียนยังเป็นหลักอยู่





อยากทำงานอะไร ?

หนูเป็นคนชอบเขียนนะคะ ตอนมัธยม หนูเป็นคนเขียนบทความให้กับหนังสือพิมพ์เกษตรฯอินเตอร์ จริงๆ หนูอยากเป็นบล็อกเกอร์นะ หนูคิดไว้ สมมติถ้าหนูไปท่องเที่ยวญี่ปุ่น กลับมาก็เอามาเขียนใส่บล็อก มันก็น่าจะสนุกดี

เอาล่ะ สวย น่ารัก ฉลาด เก่ง นี่แหล่ะเธอ แคโรไลน์ สาวน้อยมหัศจรรย์ "สวัสดีแคมปัส" ตบมือให้รัวๆ ใครยังว่างอยู่เป็นดูเธอแข่งยูโดที่จุฬาฯได้นะ เพราะเธอกระซิบมาว่า

"มาเป็นกำลังใจให้หนูด้วยนะคะ"

ภาพบางส่วน : เฟซบุ๊ก Caroline Rosendahl [Official Fanpage]
http://www.thairath.co.th/content/603285

You Might Also Like

0 comments

Online