สองผัวเมียซื้อกบมาเลี้ยง (( 6 ตัว หวังจะเก็บไว้กิน จนปัจจุบันทำให้เขาร่ำรวย)) สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ

 เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2559 โลกออนไลน์มีการแชร์เรื่องราวแนวทางการประกอบอาชีพที่สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำจากการเลี้ยงกบ โดยเรื่องราวดังกล่า...


 เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2559 โลกออนไลน์มีการแชร์เรื่องราวแนวทางการประกอบอาชีพที่สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำจากการเลี้ยงกบ โดยเรื่องราวดังกล่าวเป็นของลุงเบื๊อก หรือ นายสมศักดิ์ วิทาเวช และ นางสุทัศน์ สุขวิเศษ สองสามีภรรยา ยึดอาชีพทำฟาร์มเลี้ยงกบในพื้นที่ 1 ไร่เศษ ที่บ้านแก่งหิน ต.วังตะเคียน อ.เขาสมิง จ.ตราด






            ลุงเบื๊อกเล่าที่มาของการสร้างอาชีพนี้ว่า ” เดิมเป็นคนที่ชอบกินกบเป็นอย่างมาก จึงซื้อกบที่ชาวบ้านจับมาจากท้องนามาเลี้ยงไว้ เพื่อทยอยทำกินเป็นอาหาร ซื้อครั้งละประมาณ 200 ตัว ขึ้นไป จนกบที่ซื้อไว้เหลือเพียง หกตัว เป็นกบเพศเมีย 3 ตัว เพศผู้ 3 ตัว กบหกตัว เริ่มผสมพันธุ์กัน และออกลูกมามากมายหลายพันตัว จึงได้ทำการสร้างบ่อเลี้ยงกบด้วยตนเอง ต่อมาก็ส่งขายกระทั่งมีคนรู้จักมากขึ้น จึงต่อยอดจนสร้างรายได้อย่างมหาศาล สำหรับต้นทุนการเลี้ยงกบจะมีค่าอาหาร กบ 1 กก. จะมีต้นทุนประมาณ  40 บาท เมื่อหักค่าเสื่อมราคาโรงเรือนและค่าบริหารจัดการแล้ว ต้นทุนการเลี้ยงกบจะอยู่ที่ กก.ละ 50บาท หักค่าใช้จ่ายแล้ว จะมีกำไรเหลือมากถึง 50 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว เดือนหนึ่งๆ จะมีรายได้จากการขายกบนับแสนบาท”

ที่มา:http://www.kanomjeeb.com/news-details.php?item=6001

You Might Also Like

0 comments

Online