หนุ่มปั่นจักรยานท่องเที่ยว เก็บผักตามทางมาผัดกิน

        นี่เป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจที่เกิดขึ้นในสังคมไทย เมื่อหนุ่มรายหนึ่งมีชื่อว่า นายอนุรักษ์ สมมะ นักศึกษา กศน. วัย 27 ปี หรือชื่อ...


        นี่เป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจที่เกิดขึ้นในสังคมไทย เมื่อหนุ่มรายหนึ่งมีชื่อว่า นายอนุรักษ์ สมมะ นักศึกษา กศน. วัย 27 ปี หรือชื่อเล่น กบ เขาได้ใช้เวลาว่างของเขาเดินทางท่องเที่ยวในแถบภาคอีสานตอนล่างโดยการปั่นจักรยาน โดยมีเส้นทางเริ่มต้นที่อ.ปากคาด จ.บึงกาฬ ขับท่องเที่ยวไปเรื่อยไม่ว่าจะเป็นจ.สกลนคร กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด มหาสารคาม บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ ซึ่งระยะเวลาที่ปั่น เขาจะแวะพักทุกๆอำเภอ




              จากการสอบถามทราบว่า น้องกบมีความชื่นชอบการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก แต่เน้นแบบประหยัด ซึ่งเขาได้ท่องเที่ยวลักษณะนี้มาแล้วกว่า 2 ปี แม้การเดินทางจะไม่ค่อยสะดวกสบายนัก ต้องนอนแวะข้างทางเช่น ที่ลานสถานีตำรวจบ้าง ตามเขื่อนบ้าง แต่นั่นมันทำให้เขได้เรียนรู้ชีวิตมากขึ้น และรถจักรยานของเขาก็ไม่ธรรมดาเช่นกัน เพราะเขาได้ดัดแปลงนำแผงโซลาร์เซลล์มาติดตั้งเอง เพื่อรับพลังงานจากแสงอาทิตย์เชื่อมกับแบตเตอรี่ สำรองไฟไว้ใช้ส่องสว่างในยามกลางคืน และยังมีอุปกรณ์เต็นท์บังแดด ถังน้ำ ข้าวสาร อุปกรณ์ทำอาหาร และกล่องเครื่องมือตัดผม ที่จำเป็นต่อการเดินทางและพักแรม บางครั้งก็เก็บผักริมทางมาผักกินบ้าง



        แต่ที่น่าชื่นชมเป็นอย่างมาก การท่องเที่ยวครั้งนี้ เขาได้นำแบตเตอร์เลี่ยนและกรรไกรตัดผมออกมาด้วย เพราะต้องการทำกิจกรรมให้กับสังคม โดยการตัดผมให้คนที่ยากไร้ ไม่มีเงินแบบฟรีๆ เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่น่าชื่นชมเป็นอย่างยิ่ง 

ที่มา:http://www.kanomjeeb.com/news-details.php?item=6015

You Might Also Like

0 comments

Online