"ชายชุดขาวชี้ไปหลังบ้าน"

เมื่อวันที่ 5 ก.ค 59 เวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าว "ไทยรัฐ" ได้เดินทางไปในซอยร่วมใจ หมู่ 6 ตำบลนครชุม อำเภอเมือง จ.กำแพงเพชร หลังจา...


เมื่อวันที่ 5 ก.ค 59 เวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าว "ไทยรัฐ" ได้เดินทางไปในซอยร่วมใจ หมู่ 6 ตำบลนครชุม อำเภอเมือง จ.กำแพงเพชร หลังจากมีชาวบ้านฮือฮาขุดพบต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ "ตะเคียนโบราณ" ที่มีความยาวกว่า 10 เมตร จึงได้นำขึ้นมาและทำความสะอาดก่อนกราบไว้บูชาตามความเชื่อของคนไทย

นางลั่นทม ปรุงเปี่ยม อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34/6 หมู่ 6 ต.นครชุม อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ได้เล่าเหตุการณ์ประหลาดว่า ตนกับนายอเนก ช้างจันทร์ อายุ 28 ปี ลูกชาย และนางสาวสายใจ ช้างจันทร์ อายุ 19 ปี ลูกสาว ฝันเหมือนกัน โดยความฝันคือมีผู้ชายใส่ชุดสีขาว มาบอกว่าบริเวณหลังบ้านมีต้นตะเคียนอยู่ อยากให้นำขึ้นมา




รุ่งเช้าเลยตื่นมาเล่าความฝันให้คนในครอบครัวฟัง ซึ่งทุกคนฝันเหมือนกัน จึงสังหรณ์ใจก่อนจะถามร่างทรงที่ศรัทรา และพบว่ามีต้นตะเคียนอยู่หลังบ้านจริงๆ จึงทำพิธีบรวงสรวงพร้อมขุดขึ้นมา ตอนแรกยังใช้จอบและเสียมขุดจนลึกถึง 4 เมตร พบว่าเจอต้นตะเคียนโผล่มาเล็กน้อยเลยไปจ้างรถแบ๊กโฮมาขุด ใช้เวลานาน 3 ชั่วโมง

เมื่อนำขึ้นมามาได้จึงทำความสะอาดและตั้งไว้ในที่ที่พบ เพื่อให้ชาวบ้านที่มาดูกราบไว้ความความเชื่อ โดยต้นตะเคียนดังกล่าวมีความยาว  9 เมตร 40 เซนติเมตร เส้นรอบวงด้านโคนต้นวัดโดยรอบได้ 1 เมตร 63 เซนติเมตร ส่วนด้านปลายลำต้นวัดได้ 1 เมตร 10 เซนติเมตร อายุน่าจะกว่า 100 ปี


อย่างไรก็ตามคาดว่าต้นตะเคียนต้นนี้ลอยตามน้ำมา เพราะที่ดินเดิมเป็นลำคลองสวนหมาก ก่อนจำตื้นเขินกลายเป็นที่ดินให้ชาวบ้านได้ปลูกสร้าง ด้านชาวบ้านต่างบอกว่าต้นตะเคียนต้นนี้มีความสมบูรณ์และเนื้อไม้สวยงาม อีกทั้งแม่ตะเคียนคงอยากจะขึ้นมาบนบกเพื่อให้ชาวบ้านได้กราบไว้บูชา

ที่มา:http://www.news-lifestyle.com/contents/152686/

You Might Also Like

0 comments

Online