~~สร้างบ้านให้พ่อแม่ อยู่บ้านนอกล้อมรอบด้วยทุ่งนา แต่พอเข้าไปดูข้างในถึงกับตะลึง หรูมาก!!

ต้องบอกบอกว่าบ้านที่เรากำลังจะพาไปดูนี้เป็นบ้านจากกระทู้หนึ่งในพันทิป โดยสาวคนหนึ่งสร้างบ้านให้พ่อแม่ แค่เห็นหัวข้อกระทู้ก็อดไม่ไหวที่จะเ...


ต้องบอกบอกว่าบ้านที่เรากำลังจะพาไปดูนี้เป็นบ้านจากกระทู้หนึ่งในพันทิป โดยสาวคนหนึ่งสร้างบ้านให้พ่อแม่ แค่เห็นหัวข้อกระทู้ก็อดไม่ไหวที่จะเข้าไปเยี่ยมชม




 นอกจะเราจะได้รับความอิ่มใจกับหัวข้อของกระทู้ที่ระบุว่าสาวคนหนึ่งได้สร้างบ้านให้พ่อแม่ แต่อีกสิ่งที่น่าสนใจมากๆ คือแม้ว่าบ้านจะอยู่ที่ต่างจังหวัดมีแต่ทุ่งนา แต่บ้านที่สำเร็จออกมากลับสวยมาก! แถมหรูหราน่าอยู่สุดๆ ว่าแล้วก็อย่ารอช้า เราไปชมขั้นตอนการสร้างตั้งแต่ลงเสาจนตกแต่งเสร็จกันเลย

**********************************************

=== บ้านหลังใหม่ เพื่อเตี่ยและแม่ ===

โครงการบ้านหลังใหม่เป็นความคิดที่คนที่บ้านของจขกทคิดกันไว้มานาน ตั้งแต่เตี่ยซื้อที่ดินว่างทิ้งไว้ตั้งแต่สมัยจขกทเพิ่งเข้าเรียนมหาวิทยาลัย ว่าเรียนจบทำงานเมื่อไหร่ทำงานมีเงินเก็บสักระยะจะสร้างบ้านใหม่ในพื้นที่ที่กว้างขวางกว่าบ้านหลังเก่าที่เป็นห้องแถว ซึ่งที่ประมาณกันไว้เป็นระยะหลังเรียนจบ(เฉพาะทาง) ซึ่งไม่ต่ำกว่า 5 ปี





แต่แล้วก็มีเหตุอันที่ทำให้โครงการนี้เกิดเร็วขึ้นด้วยความพร้อม(ที่ไม่พร้อมก็ต้องพร้อมด้วยเงินเก็บประมาณหนึ่ง ) ด้วยเมื่อกลางค่อนปลายปี 2556 เนื่องด้วยแม่ของจขกท ที่ไม่เคยนอนรพเลยเป็นระยะเวลาสิบๆปี ไข้ขึ้นติดเชื้อทางเดินปัสสาวะ เข้าไปนอนให้ยาฆ่าเชื้ออยู่ 3 คืน ทำให้แม่ตระหนักได้ว่าอะไรที่ควรทำก็ควรรีบทำชีวิตมีความไม่แน่นอน




ประกอบกับ พอดีมีคนรู้จักแนะนำผู้รับเหมาที่เสนอราคาที่เตี่ยและแม่โอเค กะว่างบคงไม่บานปลาย (แต่จริงๆแล้วบานเนื่องจากจขกทพี่สาวเป็นคนเลือกเยอะ555+) โครงการบ้านจึงเกิดขึ้น ณ ปลายเดือน พฤศจิกายน 2557 แล้วเสร็จ 2558 เป็นระยะเวลาการรอที่ยาวนาน ช่วยกันเลือก ออกแบบตามประสาคนตจว จนได้บ้าน 1 หลังเพื่อเตี่ยและแม่ ได้มีพื้นที่ในบ้านเยอะขึ้น อยู่กันสบายขึ้น


เนื่องจากขณะสร้างบ้าน จขกท ไม่ค่อยได้อยู่บ้านต้องทำงานตลอดดังนั้นจึงขอรีวิวบ้านในลักษณะเกือบแล้วเสร็จ ซึ่งตั้งแต่แบบบ้านภายนอกและแปลนภายในคร่าวๆที่เลือกเอาจากหนังสือแบบบ้านสำเร็จรูป นอกนั้นจะเป็นสถาปนึก นึกกันเองออกแบบกันเอง หาแบบจากอินเตอร์เน็ทแล้วปริ้นท์แบบออกมา จขกทและพี่สาวจะเป็นคนไปนำเสนอเตี่ยและแม่ และสุดท้ายก็ตกลงเอาแบบที่ชอบร่วมกันมากที่สุดเพื่อไปปรึกษาผรมอีกทีค่ะ


สรุปค่าเสียหายโดยประมาณค่ะ

– ตัวบ้านอย่างเดียว ประมาณ 50 ตรว รวมพทใช้สอยประมาณ 100 ตรวคิดราคาปลูกเป็นตรม
ออกแบบไม่รวมระบบไฟ
ฝ้าเรียบ (ฝ้าหลุมมีหลุมเดียวผรม.ไม่คิดเงินเพิ่ม) วัสดุโครงสร้างเกรดมาตรฐานหลังคา prestige + ก่ออิฐครัวตามที่ออกแบบ


( ชั้นล่างส่วนนั่งเล่นและรับประทานอาหารเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ +กระเบื้องในครัวปูชั้นก่ออิฐ+ผนังถึงใต้ตู้แขวน
+ผนัง 1 ผนังบริเวณที่วางตู้เย็น
ชั้นบน – พื้นภายนอกห้อง+ภายในห้องเป็นกระเบื้องลายไม้, ห้องน้ำพื้นและผนังปูกระเบื้องเต็มผนัง, ก่ออิฐ 2 ชั้นบริเวณผนังที่เจาะเป็น


ชั้นวางแชมพู 3 ช่อง ตัดขอบด้วยอลูมิเนียม
ประตูหน้าบ้านไม้สักสั่งทำตามแบบ+ประตูห้องน้ำ+ห้องนอนบนล่างเป็นไม้จริง
กรอบหน้าต่าง + บานประตูห้องครัวเป็นอลูมิเนียมอบขาว + กระจกอบสี )


งบประมาณที่ตกลงก่อนปลูก รวมประมาณ 2 MB เศษ 5หลักต้นๆ + ค่าวัสดุอุปกรณ์ที่เกินไปจากราคากำหนด+ กระจกกั้นบริเวณทางขึ้นบันได (40K)+ติดบัวไม้ประดับชั้นล่างของบ้านบริเวณห้องนั่งเล่นและส่วนรับประทานอาหาร +ปูกระเบื้องต่อจากโรงรถถึงหน้าประตูรั้วบ้าน


(ปกติผรมทำให้แค่บริเวณที่จอด)+ ค่าตู้และหน้าบานห้องครัว ( ครัว smart ของบุญถาวร 70K++ ) รวมแล้วต้องจ่ายเพิ่มจากค่าบ้านประมาณ 300K


– ค่ารั้วเหมาก่ออิฐ 2ชั้นฉาบปูนเซาะร่องทาสี ราคา 90K รั้วสเตนเลสแต่งอลูมิเนียมอบสีลายไม้พร้อมประตูใหญ่+ เล็ก คิดเป็นตรม


บ้านเจ้าของกระทู้ทำ 2 ด้าน 120K



ที่มา:http://www.thesunz.com/59666

You Might Also Like

0 comments

Online