~~ ชายคนนี้เข้าป่าเห็นหินแปลกๆ เขาคิดว่ามันคือ”ก้อนหิน” แต่พอเข้าไปดูไกล้ๆเท่านั้นแหละ กับกลายเป็นสิ่งนี้!?

หากใครหลายคนยังจำได้สำหรับสาวน้อยหน้าใส นักวอลเลย์บอลของประเทศญี่ปุ่น “ซาโอริ คิมูระ” ที่เคยทำให้หัวใจหนุ่มไทยหวั่นไหวไปแล้วนั้น ทุกคนอาจ...


หากใครหลายคนยังจำได้สำหรับสาวน้อยหน้าใส นักวอลเลย์บอลของประเทศญี่ปุ่น “ซาโอริ คิมูระ” ที่เคยทำให้หัวใจหนุ่มไทยหวั่นไหวไปแล้วนั้น ทุกคนอาจชินกับชุดแข่งวอลเลย์บอลแต่เชื่อว่า “ชุดนักเรียน” ต้องไม่เคยเห็นแน่นอน วันนี้เราเลยนำภาพสมัยเธอยังใส่ชุดเรียน อยู่ในยูนิฟอร์มนักเรียน  บอกเลยว่ากระชากใจหนักกว่าเดิมแน่นอน


กลายเป็นกระเเสฮือฮาไปทั่ว เมื่อนาย Nievas ชาวอาร์เจนตินา ได้ไปค้นพบสิ่งที่เเปลกประหลาดเข้าให้ โดยมีลักษณะคล้ายไข่ขนาดใหญ่


โดยนาย Nievas ให้สัมภาษณ์ว่าเขาได้ตั้งใจเดินมาที่เเม่น้ำ เเต่เขาสังเกตเห็นสิ่งแปลกประหลาดโดยสิ่งนั้นมีลักษณะเป็นวัตถุทรงคล้ายไข่มีเกล็ดสีดำ โดยเขาคิดว่ามันคือไข่ไดโนเสาร์


โดยเปลือกมีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 1 เมตรปกคลุมด้วยเกล็ดสีดำ ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่านี่คือซากของสัตว์ประหลาดยุคก่อนประวัติศาสตร์ เเละคิดว่ามันคือตัวนิ่มยักษ์ยุคก่อนประวัติศาสตร์


แต่บางคนกลับคิดว่าอาจจะไม่ใช่ตัวนิ่มก็ได้เพราะยังไม่ได้ถูกยืนยันโดยผู้เชี่ยวชาญโดยตรง แต่อาร์เจนตินาเอเดรีย ผู้ดูเเลพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ธรรมชาติกล่าวว่า “ผมคิดว่านี่น่าจะเป็นจริง.”


“ลักษณะมันดูเหมือนจะเป็นที่อยู่อาศัย Glyptodon จริงที่โดยซากที่ได้พบนั้นเกิดความเสียหายทั้งหัวเเละหาง” เขาอธิบาย “นี่เป็นส่วนหนึ่งของบรรพบุรุษโบราณของตัวนิ่ม.”

ภรรยาของ Nievas กล่าวกับผู้สื่อข่าวโทรทัศน์ว่า “สามีของฉันขับรถออกไปและเมื่อเขากลับมาเขาเล่าว่า”วันนี้ฉันเพิ่งไปพบไข่ไดโนเสาร์ที่ริมน้ำมา พอพูดเสร็จเราก็หัวเราะกันเพราะคิดว่าเป็นเรื่องตลก”


หลังจากที่ผู้เชี่ยวชาญหลายคนดูหน้าจอทีวีที่ว่านี้เป็นเปลือกของ Glyptodon ที่ถูกพบในลำธารเล็ก ๆ เพราะน้ำกัดเซาะ ทำให้ตัวเเละเปลือกเเยกจากกัน


Glyptodon เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมชนิดหนึ่งที่มีเกราะขนาดใหญ่ อาศัยอยู่ในยุค Pleistocene ได้สูญพันธุ์ไปแล้วกว่า 10,000 ปีที่ผ่านมา เคยอาศัยอยู่ในทางอเมริกาเหนือ มีกระดองคล้ายกับเต่า แต่ไม่สามารถขยับหัวเข้าออกได้ ลักษณะกระดองจะเป็นกระดูกเรียงต่อกันกว่า 1,000 ชิ้น ตัวของมันมีความยาวถึง 3.3 เมตร น้ำหนัก 2 ตัน เป็นสัตว์ที่กินพืชเป็นอาหาร




ที่มา:http://www.thesunz.com/63133

You Might Also Like

0 comments

Online