`` ในระหว่างพิธีเผาศพ "ครูอิ๋ว" ได้มีนกกางเขนตัวหนึ่ง เดินตามแม่ของครูไปตลอดทั้งงาน จนผู้เฒ่าผู้แก่กล่าวว่านกตัวนี้ก็คือ....

 กลายเป็นเรื่องราวประหลาดที่ทำเอาหลายคนในงานถึงกับขนลุกซู่ เมื่อตั้งแต่เริ่มก่อกองฟอนในตอนเช้า จนถึงเวลาเผาศพ ได้มีนกกางเขนตัวหนึ่งบินวนเ...


 กลายเป็นเรื่องราวประหลาดที่ทำเอาหลายคนในงานถึงกับขนลุกซู่ เมื่อตั้งแต่เริ่มก่อกองฟอนในตอนเช้า จนถึงเวลาเผาศพ ได้มีนกกางเขนตัวหนึ่งบินวนเวียนไม่ยอมไปไหน โดยเฉพาะตอนที่ทำพิธีเผา โดยเฉพาะตอนที่ทำพิธีเผาศพครูอิ๋ว นกน้อยตัวนี้ถึงกับบินลงมายืนอยู่บนพื้นดิน โดยไม่มีทีท่าว่าจะหวาดกลัวผู้คนที่มากันจำนวนมากแต่อย่างใดทำให้หลายคนถึงกับเอ่ยปากว่า นกน้อยตัวนี้คงจะมาร่วมไว้อาลัยให้กับผู้ตายเป็นแน่ ระหว่างส่งนางฟ้าขึ้นสวรรค์ตั้งแต่ต้นจนจบพิธี จะมีนกน้อยตัวนี้คอยกระโดดไปมารอบๆงาน ไม่กลัวคน แต่ไม่ยอมให้ใครจับ จากภาพจะคอยกระโดดตามคุณแม่เวลาเดินผ่าน  นกน้อยตัวนั้นคงจะเป็นตัวแทนครูอิ๋ว ที่จะมาดูพ่อแม่พี่น้องเป็นครั้งสุดท้าย จึงได้บินวนเวียน ใกล้กับคุณแม่ของครู น่าอัศจรรย์ใจ เหมือนของตายาย ที่บ้านเหมือนกันเลย เป็นนกมาเหมือนกัน   ทั้งๆที่ไม่เคยมา นกตัวนั้นก็มาเล่นกับคนในงานศพ พอตกดึกขึ้นไปนอนบนบ้าน ตกที่แก่นอน พองานเสร็จนกตัวนั้นก็ไปไม่มาอีกเลย คนเฒ่าบอกเป็นขวัญของผู้ตาย







ที่มา:http://www.johjae.com/gallery-details.php?item=111

You Might Also Like

0 comments

Online