พายุฤดูร้อนถล่มสกลนคร ฟ้ามืดกว่า 1 ชั่วโมง พอกลับมาปกติ พบแบบนี้โครตช็อก!!

เวลา 09.59 น.วันนี้ 20 เม.ย. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เวลา09.30 น.ท้องฟ้าที่สว่างไสวและร้อนอบอ้าวกลับมืดครี้มลงอย่างรวดเร็ว ลมกระโชก...

เวลา 09.59 น.วันนี้ 20 เม.ย. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เวลา09.30 น.ท้องฟ้าที่สว่างไสวและร้อนอบอ้าวกลับมืดครี้มลงอย่างรวดเร็ว ลมกระโชกพัดฝุ่น เศษไม้ไม้ปลิวว่อนก่อนมีที่จะมีฝนลงเม็ด กระจายไปทุกพื้นที่ของจังหวัดสกลนคร ทำให้บางพื้นที่ต้องงดการใช้รถยนต์เดินทางเนื่องจากฟ้ามืดลงอย่างรวดเร็ว




 ช่วงเวลาดังกล่าว นายอดิศักดิ์ เทพอาสน์ ผู้ว่าฯสกลนคร มอบหมยนายคุมพล บรรเทาทุกข์ รองผู้ว่าฯสกลนคร ไปเป็นประธานกระทำพิธีถวายสัตย์ฯ และเปิดโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ บำบัดทุกกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน" จังหวัดสกลนคร ประจำเดือน เมษายน 2559 ณ บริเวณสำนักงานเทศบาลตำบลนาซอ อำเภอวานรนิวาส โดยมีนายสัมฤทธิ์ พุฒศรี ปลัดจังหวัดสกลนคร กล่าวรายงานวัตถุประสงค์โครงการ



 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่คณะของรองผู้ว่าฯเดินทางเขาเขตพื้นที่ตำบลนาซอ อ.วานรนิวาส อยู่ๆท้องฟ้ามืดมิดสนิท แทบมองไม่เห็นทางข้างหน้า ทำให้ขบวนรถยนต้องชลอความเร็วลงและเปิดไฟวิ่งช้าๆ ท่ามกล่างอากาศมือมิด หลังจากนั้นก็เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักทำให้พื้นที่ที่แห้งแล้งมานานชุ่มฉ่ำ ขึ้นทันที โดยรองผู้ว่าฯต้องทำพิธีเปิดงานท่ามกลางฝนตก นานประมาณ 45 นาที แต่ไม่มีลมและไม่ทำความเสียหายแต่อย่างใด




ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ก่อนหน้านั้นเมื่อวานในช่วงเย็นที่ผ่านมา ได้เกิดฝนฟ้าคะนองลมแรง ขึ้นในจังหวัดสกลนคร และมีฟ้าผ่าวัว ชาวบ้านหนองไผ่ หมู่ 12 ต.ดงมะไฟ อ.เมืองสกลนคร ที่ทุ่งนาตายทันที 6 ตัว นอกจากนั้นที่อำเภอวานรนิวาส ตำบลกุดเรือคำ ถูกพายุฤดูร้อนพัดเสียหาย และที่อำเภอเต่างอย และที่ตำบลแวง อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร มีบ้านเรือนได้รับความเสียหายแต่ไม่รุนแรง
โดยกาชาดจังหวัดสกลนครและ ปภ.สกลนครร่วมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว


 นางจุรีรัตน์ เทพอาสน์ ผอ.ปภ.เขต 7  นครพนม มุกดาหาร และสกลนคร สั่งการศูนย์ ปภ.ทุกแห่งเตรียมความพร้อมรับมือกับภาวะพายุฤดูแล้ง ให้สามารถออกให้ความช่วยเหลือประชาชนได้ทันที โดยเฉพาะในช่วง 19-21 เมษายน ที่มีการประกาศเตือนอาจเกิดพายุฤดูร้อนในช่วงยี้ ติดตามข่าวความเคลือนไหวโดยทุกหมู่บ้านมีการประกาศทางหอกระจายอยู่แล้ว
http://www.siamupdate.com/news-182375

You Might Also Like

0 comments

Online