สยิว สยอง สงกรานต์ รวมอุทาหรณ์ ไม่ควรเกิดขึ้นอีก!

เทศกาล "สงกรานต์" เทศกาลแห่งความสุข เย็นฉ่ำ และพร้อมหน้า หลังจากที่ตรากตรำทำงานหนักมาทั้งปี ช่วงนี้ "คนสู้ชีวิต" จะมีโ...

เทศกาล "สงกรานต์" เทศกาลแห่งความสุข เย็นฉ่ำ และพร้อมหน้า หลังจากที่ตรากตรำทำงานหนักมาทั้งปี ช่วงนี้ "คนสู้ชีวิต" จะมีโอกาสกลับภูมิลำเนา รดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ ได้สังสรรค์กับญาติมิตร สหาย แต่… หลายครั้ง เทศกาลเฉลิมฉลอง กลับกลายเป็นเรื่องฉาวโฉ่ หรือ จบลงด้วยความโศกเศร้า

วันนี้ ทีมข่าวเฉพาะกิจไทยรัฐออนไลน์ จะขอรวบรวมเรื่องฉาวๆ ที่เคยเกิดขึ้นในช่วงสงกรานต์ปีที่ผ่านๆ มา มาให้แฟนไทยรัฐ ได้อ่านเป็นอุทาหรณ์ เพื่อป้องกันไม่ให้วัฒนธรรมอันดีงามของไทย ต้องกลายเป็นเรื่องมัวหมองในสายตาใครๆ ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ


สาดน้ำเถื่อน 9 ขาโจ๋ "บีบของสงวน" ไม่พอ ยังยกพวกตามไปราวี

เหตุการณ์สุดถ่อยครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 เม.ย.50 หลังจากผู้ปกครองของเด็กหญิง 2 คน วัย 14 ปี ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ หลังจากถูกกลุ่มวัยรุ่น โดยมี พนักงานดับเพลิงของเทศบาลแห่งหนึ่งรวมอยู่ด้วย ร่วมกระทำอนาจาร โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงดึกวันที่ 15 เม.ย. โดยมีกลุ่มวัยรุ่นนับ 10 คน รุมกระทำอนาจารด้วยการเข้าไปปะแป้ง และสาดน้ำเล่นสงกรานต์ แต่กลับเลยเถิดด้วยการอุ้มสาวทั้ง 2 คน โยนลงอ่างน้ำที่อยู่หน้าเทศบาล นอกจากนี้ยังล้วงขยำจับหน้าอก และของสงวนของเหยื่อทั้งสอง สุดท้ายต้องวิ่งหนีรอดออกมาได้

เท่านั้นยังไม่พอ ยังมีการพาพวกมากว่า 30 คน มีทั้งมีด ไม้เป็นอาวุธ บุกตามราวีถึงบ้านพัก และยังทำลายข้าวของเพื่อนบ้านเสียหาย หลังจากเกิดเหตุ ผู้ปกครองของเด็กหญิงทั้งสอง จึงเข้าร้องเรียนไปยัง ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ และเข้าแจ้งความ โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหา ซึ่งเป็นนักเรียนชั้น ม.1 - ม.6 ได้ 5 คน และมีผู้ปกครองนำเด็กเข้ามอบตัวอีก 4 คน อายุตั้งแต่ 16-20 ปี นอกจากนี้ ตำรวจยังแจ้งข้อหาทำลายทรัพย์สินผู้อื่นเสียหายด้วย...







สงกรานต์หวิวแบบนี้ ไม่ควรเกิดขึ้นอีก
ฉลองสงกรานต์แบบเมามัน สาวเต้นเปลือยโชว์เต้า ที่ สีลม-วุฒากาศ


แต่สำหรับเหตุการณ์ที่เป็นข่าวฉาว และกลายเป็นที่กล่าวถึง จะมีอยู่หลายเหตุการณ์ โดยเริ่มตั้งแต่ ปี 2554 เมื่อโลกออนไลน์ต้องตกตะลึงกับคลิป เต้น ยั่ว เปลือยอก ที่ถนนสีลม โดยภาพในคลิปเป็นภาพเคลื่อนไหวของผู้หญิง 3 คน เต้นบนรถยนต์ โดยท่อนบนเปลือยอก ท่ามกลางฝูงชนรายล้อมและส่งเสียงเชียร์อย่างสนุกสนานเมามัน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 15 เม.ย.54 กลางถนนสี่แยกสีลมตัดนราธิวาส

นอกจากนี้ ยังมีอีก 1 คลิป โผล่ โดยเป็นคลิปที่ถ่ายจาก ย่านวุฒากาศ ซึ่งเมื่อตรวจสอบก็พบว่า สาวที่อยู่ในคลิป เป็นแก๊งเดียวกับที่โชว์ที่ สีลม

เรื่องที่เกิดขึ้นร้อนไปถึง กระทรวงวัฒนธรรม ซึ่งตอนนั้นมีนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ เป็นเจ้ากระทรวง ออกมาให้ความเห็นว่า เรื่องที่เกิดขึ้นสะเทือนความรู้สึกของผู้เกี่ยวข้องกับวัฒนธรรม ตำรวจต้องให้ความสำคัญเพราะเป็นการทำลายชื่อเสียงของประเทศ ต้องดำเนินคดีกับบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ทั้งเจ้าของสถานที่ คนเต้น คนที่นำเครื่องเสียงมาเปิด นำเวทีมาตั้ง คาดว่าต้องมีอย่างน้อย 10 คนขึ้นไป





แต่งตัวให้เหมาะด้วยนะ เวลาเล่นน้ำ
ขณะที่ นางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช นายกสมาคมครอบครัวอบอุ่น ถึงกับออกอาการ "รับไม่ได้" เมื่อเห็นคลิปดังกล่าว "ตกใจมาก ไม่นึกว่าวัยรุ่นและสังคมจะเปลี่ยนไปได้มากขนาดนี้ ที่มีพวง มี "ยางอาย" น้อยลง ไม่ทราบว่าตอนเกิดเหตุตำรวจทำอะไรกันอยู่ ผู้จัดงานปล่อยให้เกิดเรื่องแบบนี้ได้อย่างไร มีการถือหางกันหรือไม่"

สิ่งที่เกิดขึ้น ทำให้ เอแบคโพล ได้สำรวจความคิดเห็นประชาชน ผลปรากฏว่า 91.8 เปอร์เซ็นต์ระบุว่า "สังคมไทยเสื่อมทรามลงนานแล้ว" และ 74.9 เปอร์เซ็นต์ บอกว่า ผู้ใหญ่ไม่เป็นแบบอย่างที่ดี!?!


อย่างไรก็ดี เรื่องนี้จบลงด้วยค่าปรับ 500 บาท ในข้อหา กระทำการอันควรขายหน้าต่อธารกำนัล โดยทั้ง 3 สาว อายุเพียง 13 ปี 14 ปี และ 16 ปี เท่านั้น! โดยกล่าวยอมรับผิดว่า "รู้เท่าไม่ถึงการณ์" และคาดว่าอยู่ในอาการมึนเมา...

กะเทยโชว์เต้า ฝรั่งล่อนจ้อน เล่นน้ำ!

แต่แล้วก็เกิดเรื่องไม่คาดฝันขึ้นอีก ในงานสงกรานต์ ปี 2557 เมื่อมีสาวประเภทสอง สนุกสนานเกินเหตุ ถึงขั้นเปิดเต้าอวดโลกออนไลน์ หลังจากตระเวนเล่นน้ำบนรถกระบะ ที่เมืองสองแคว งานนี้คุณเธอก็โดนข้อหาเดียวกับ 3 สาวที่สีลม ถูกปรับไป 500

ที่เด็ดกว่านั้นคือเหตุการณ์ถนนข้าวสาร ถนนสงครามน้ำอันดับ 1 ของประเทศ ก็เกิดเรื่องอื้อฉาวขึ้นจนได้ เมื่อโลกออนไลน์ได้แชร์ภาพ ชายชาวต่างชาติ "แก้ผ้า" เล่นน้ำสงกรานต์ งานนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ชนะสงคราม สามารถรวบตัวได้ทันควัน โดย พ.ต.ท.สมยศ อุดมรักษาทรัพย์ รองผู้กำกับฝ่ายสืบสวน กล่าวว่า ชายคนดังกล่าวเป็นชาวอังกฤษ อายุ 25 ปี โดยพบเจ้าตัวอยู่ในสภาพเดินเปลือยกายสร้างความเดือดร้อน และความรำคาญแก่ผู้ที่กำลังเล่นน้ำ จึงได้ทำการจับกุมตัว พร้อมเปรียบเทียบปรับ 100 บาท ก่อนปล่อยตัวไป...






เล่นโฟม ต้องดูแลให้ดี อย่าให้เกิดไฟรั่วเด็ดขาด
สลดใจที่สุด ปาร์ตี้โฟมมรณะ ไฟช็อตเด็ก เสียชีวิต 1 สาหัสอีก 1

เรื่องที่สลดใจที่สุดในวันสงกรานต์ นอกจากอุบัติเหตุที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตหลายร้อยคนทุกปี คือ งานสงกรานต์ที่บริเวณบึงสีไฟ ซึ่งทางเทศบาลเมืองพิจิตรจัดขึ้น โดยงานมีกิจกรรมปาร์ตี้โฟม โดยเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติมาเล่น แต่แล้วก็เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น เมื่อไฟฟ้าเกิดลัดวงจร ช็อตเด็กชายวัย 14 ปี เสียชีวิต และ เด็กชายวัย 16 ปี บาดเจ็บสาหัส หลังเกิดเหตุ เทศบาลฯ สั่งยกเลิกจัดงานทันที ขณะที่ทางเทศบาลเมืองพิจิตร กล่าวเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้วก็พร้อมจะรับผิดชอบ

สุดท้าย ทีมข่าวเฉพาะกิจไทยรัฐออนไลน์ อยากจะฝากไปถึงคนจัดงานเทศกาลสงกรานต์ทั่วประเทศ ต้องมีความระมัดระวังและตรวจสอบความปลอดภัยทุกขั้นตอน เพราะไม่อยากให้ใครมากล่าวคำขอโทษ เสียใจ แล้วไม่ได้ชีวิตลูกหลานคืนกลับมา...
http://www.thairath.co.th/content/599000

You Might Also Like

0 comments

Online