~~ หญิงก่อสร้าง กลัวทำที่นั่งของรถเมล์สกปรก แล้วคำพูดของคนขับทำเธอน้ำตาคลอ!

 หญิงก่อสร้างชาวจีนรายหนึ่งไม่กล้านั่งที่นั่งของรถเมล์ เนื่องจากกลัวว่าจะทำให้เบาะที่นั่งสกปรก เรื่องนี้ได้ถูกแชร์ผ่านโซเชียลมีเดียจนกลาย...


 หญิงก่อสร้างชาวจีนรายหนึ่งไม่กล้านั่งที่นั่งของรถเมล์ เนื่องจากกลัวว่าจะทำให้เบาะที่นั่งสกปรก เรื่องนี้ได้ถูกแชร์ผ่านโซเชียลมีเดียจนกลายเป็นที่พูดถึงมากมาย




หญิงวัย 58 ปีเธอทำอาชีพก่อสร้าง และเธอต้องเดินทางกลับบ้านด้วยรถบัสประจำทาง ขณะนั้นบนรถมีที่นั่งว่างอยู่หลายที่ แต่เธอไม่นั่ง ยืนตลอดทาง จึงมีคนเข้าไปถาม เธอก็ให้คำตอบว่า เสื้อ กางเกงที่ใส่อยู่มันสกปรกมากกลัวทำให้ผู้โดยสารคนอื่นไม่กล้านั่งต่อ หลังจากที่เรื่องนี้ถูกโพสลงโซเชียล ก็กลายเป็นที่พูดถึงและมีคนแสดงความคิดเห็นว่า “ถึงแม้ว่าเธอจะทำอาชีพก่อสร้าง แต่เธอมีมารยาทในสังคมมากซึ่งใครหลายคนอาจไม่มี”  “ถึงแม้ว่าชุดที่คุณสวมใส่จะเปื้อนฝุ่นหรือสกปรก แต่จิตใจของคุณใสสะอาดมาก”  หลังจากเรื่องนี้เป็นที่พูดถึงมาก จึงมีนักข่าวได้ไปสัมภาษณ์เธอถึงที่ทำงาน



เธอบอกกับนักข่าวว่า “สามี ลูกชายและฉันทำงานอยู่ที่นี่”

นักข่าว “แต่ที่นี่มันเป็นงานของผู้ชาย คุณทำไหวหรอ?”

เธอตอบ “ทำไหว ตอนอยู่บ้านนอกก็ใช้แรงเพื่อแลกเงินมาตลอด เพราะฉันอ่านหนังสือไม่เป็น ไม่มีความรู้มากมาย จึงทำได้แต่งานนี้”

เธอมีลูกสาว2 ลูกชาย1 ลูกชายคนโตและลูกสาวแต่งงานแล้ว เหลือเพียงลูกชายคนเล็ก เธอบอกว่า “บ้านที่เราอาศัยอยู่เป็นบ้านไม้นานกว่า30ปีแล้ว เวลาที่ฝนตกจะแย่ที่สุดเพราะหลังคารั่ว ลูกชายคนเล็กอายุ26ปีแล้ว เรากำลังเก็บเงินเพื่อซ่อมแซมบ้านเพื่อให้ลูกชายได้อยู่เป็นเรือนหอ”

เธอเล่าเหตุการณ์ที่เธอเคยเจอให้ฟัง ขณะนั้นที่โดยสารรถประจำทางคนที่แต่งตัวสะอาดมองดูเธออย่างรังเกียจ หากวันไหนที่ตากฝนขณะทำงาน ฉันจะต้องอาบน้ำเปลี่ยนชุดก่อนกลับบ้านจึงจะกล้านั่ง แต่วันนั้นไม่มีเสื้อผ้าเปลี่ยนเลยไม่กล้านั่ง

หลังจากนั้นเรื่องราวนี้ก็เป็นข่าว ลูกสาวที่ได้เห็นข่าวได้โทรหาแม่พูดทั้งน้ำตาว่า “แม่อายุมากแล้วยังต้องทำงานแบกของหนักๆแบบนี้”

หลังจากนั้นไม่นานเธอพูดด้วยความดีใจว่า “เมื่อวานขณะที่กลับบ้าน คนขับรถพูดกับฉันว่า มีที่นั่งว่างอยู่นั่งเลยนะ ไม่ต้องกังวลหากกลัวมันเปื้อน เพราะเดี๋ยวผมทำความสะอาดเอง” ฉันดีใจมากจึงได้นั่งกลับตลอดทาง


เคยมีเรื่องราวเช่นนี้เกิดขึ้นเช่นกัน พวกเขามักจะมองเห็นความสำคัญของคนอื่นๆก่อนเสมอ ถ้าคนเห็นแก่ส่วนรวมมากกว่า โลกนี้ก็คงจะน่าอยู่มากทีเดียว คุณว่ามั้ย!

ที่มา:http://www.thesunz.com/61543

You Might Also Like

0 comments

Online